Định hướng hoạt động
Chính nhờ có phương hướng hoạt động mà con người hành động có mục đích có động cơ. Tâm lý là động lực giúp con ngươi ta đạt mục đích đề ra.
Như khi bạn mong muốn đạt học bổng ở đại học, chúng ta phải đặt ra mục tiêu học tập cho từng môn trong mỗi kỳ, đề ra phương pháp học tập có hiệu quả.
Điều khiển và kiểm soát hoạt động
Thông qua chương trình kế hoạch, phương thức tiến hành hoạt động làm cho hoạt động của con người có ý thức đem lại hiệu quả nhất định.
Ví dụ về các hiện tượng tâm lý trong điều khiển và kiểm soát hoạt động: trong quá trình học tập ta luôn xem xét ta học theo kế hoạch đã đề ra chưa, nếu chưa ta điều chỉnh bản thân để bản thân để học tập theo đúng kế hoạch.
Điều chỉnh hoạt động
Giúp con người ta điều chỉnh hoạt động cho phù hợp với mục tiêu đã xác định, đồng thời làm cho hoạt động của con người phù hợp với hoàn cảnh thực tế cho phép.
Ví dụ sau khi học xong 1 học kì đại học, ta đánh giá là mức độ đạt được mục tiêu mình đặt ra ngay từ ban đầu và điều chỉnh sao cho phù hợp với hoàn cảnh, điều kiện.
Kết luận
– Giúp cho bản thân tìm được mục tiêu, động lực trong các vấn đề của cuộc sống (học tập, công việc,…).
– Giúp nhận thức, cải tạo, thích ứng với hoàn cảnh khách quan và sáng tạo ra những cái mới đồng thời hoàn thiện bản thân.
Việc hiểu biết bản chất hiện tượng tâm lý người cũng như những chức năng của hiện tượng tâm lý con người sẽ là nền tảng cho bạn trong việc tìm hiểu về khoa học tâm lý cũng như những tầng cao hơn trong tâm lý con người.
Ghi chú: Bài viết được gửi tặng hoặc được sưu tầm, biên tập với mục đích tuyên truyền pháp luật. Nếu phát hiện vi phạm bản quyền vui lòng gửi thông báo cho chúng tôi, kèm theo tài liệu chứng minh vi phạm qua Email: banquyen.vpludvn@gmail.com; Đồng thời, chúng tôi cũng rất mong nhận được tài liệu tặng từ quý bạn đọc qua Email: nhantailieu.vpludvn@gmail.com. Xin cảm ơn quý bạn đọc đã quan tâm tới Viện Pháp luật Ứng dụng VIệt Nam.